CHIA SẺ

Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

TÁC DỤNG CỦA CÂY SUNG MỸ LÀ GÌ?

Cây Sung Mỹ được du nhập vào nước ta trong vài năm trở lại đây. Quả Sung Mỹ được xuất hiện trong thực đơn tráng miệng tại nhiều nhà hàng, khách sạn. Rượu Sung Mỹ được mọi người thích thú. Đặc biệt, Cây Sung Mỹ làm Bonsai cũng là một loại Cây Cảnh độc đáo được nhiều người ưa chuộng.


Quả Sung Mỹ

Sung Mỹ là loại cây bụi rụng lá, có thể cao đến 6m, cây cổ thụ từng thấy sống đến 200 năm. Cây có lá to, bầu ở cuống, chia làm 3 hoặc 5 ở đầu, không nhọn mà uốn cong. Cây trồng trong điều kiện tốt có thì sẽ đậu quả trong vòng từ 6 – 8 tháng.

Tác dụng của Cây Sung Mỹ 

Trái Sung Mỹ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trái Sung Mỹ là loại trái cây mới lạ đầy hấp dẫn đối với người Việt Nam. Quả Sung Mỹ khá mềm, dẻo, thơm, có mật ngọt thanh khá ngon nên được nhiều người yêu thích.


Trái Cây Sung Mỹ được ủ để làm đồ uống

Trái cây được ủ để làm đồ uống hoặc sử dụng như thuốc nhuận tràng bởi chứa nhiều nhiều mucin. Những hạt rất nhỏ của quả giúp thu tiêu các độc tố, chất nhầy trong ruột và tống xuất ra ngoài cơ thể.

Ngoài ra, Sung Mỹ chứa nhiều khoáng chất và có tính ‘kiềm’ hơn các trái cây khác, nên giúp tạo năng lượng và kích thích vui sống. Phải chăng chính vì thế mà cây có tên là Cây Sung, có nghĩa là sung sức. Lá Sung Mỹ thì có mùi thơm nhẹ, có thể dùng để nấu trà uống, chữa bệnh hoặc cho gia súc ăn.


Tác dụng của Cây Sung Mỹ

Cây Sung Mỹ rất thích hợp trồng ngoài vườn làm Cây Cảnh và trồng làm Cây Bonsai trong nhà, trong văn phòng. Thân cây rất dễ uốn tạo thế khác nhau. Hơn nữa lại chứa đựng ý nghĩa phong thủy tốt. Vì vậy, loài cây này ngày càng được ưa chuộng làm Cây Cảnh Bonsai.