CHIA SẺ

Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

XU HƯỚNG MUA CÂY SUNG MỸ TRỒNG CHẬU LÀM CẢNH

Thời gian gần đây, đặc biệt vào dịp lễ Tết, ở Việt Nam rộ lên xu hướng mua Cây Sung Mỹ trồng trong chậu làm cảnh. Loại cây này ngày càng có nhiều người tìm mua. Vậy vì sao mà loại cây này lại được săn đón đến vậy? Mời Bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Xu hướng mua Cây Sung Mỹ trồng chậu làm cảnh

Cây Sung Mỹ trồng làm cảnh và có ý nghĩa phong thủy

Cây Sung Mỹ thường được trồng làm làm Cây Cảnh, tạo thành rất nhiều thế Bonsai đẹp. Khi Bạn để một Chậu Sung Mỹ Bonsai trong góc vườn sẽ giúp góc vườn nhà Bạn thêm đẹp, thu hút mọi ánh nhìn và sự ngưỡng mộ của khách đến thăm. Cũng có nhiều người thấy việc tạo dáng Bonsai khó, họ chọn cách tìm mua những chậu sung có nhiều trái để về trưng bày ở nhà, những Chậu Sung Mỹ sum suê trái cũng rất bắt mắt, tạo được điểm nhấn sang trọng, sung túc may mắn cho không gian nhà Bạn.

Ý nghĩa của Cây Sung trong phong thủy: Sung nói chung và Sung Mỹ nói riêng là loài cây được nhiều người chơi cây yêu chuộng vì cây có dáng thế rất đẹp, dễ tạo hình. Hơn nữa, Sung Mỹ cũng là loài cây có sức sinh trưởng tốt, dễ chăm sóc. 


Cây Sung Mỹ trồng làm cảnh và có ý nghĩa phong thủy

Sung là một cây trong tứ quý, được tin tưởng đem đến may mắn, sung túc cho chủ nhà. Theo dân gian, tên “Sung” mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc, viên mãn, tròn đầy. Do đó người Việt không chỉ thích trồng sung trang trí vườn nhà mà còn bày Quả Sung trên bàn thờ ngày Tết. Theo phong thủy, Cây Sung có dáng đẹp, sức sống tốt, quả sung mọc ra từ thân, tròn, căng, đẹp mắt có ý nghĩa thu hút tiền tài, mang lại điều may mắn, sung túc.

Cùng với Đào, Mai, Cúc… Cây Sung không thể thiếu trong ngày Tết truyền thống của nhiều gia đình Việt. Những người chơi Cây Cảnh còn xếp sung đứng đầu trong bộ tam đa, là biểu tượng của Phúc (Sung) cùng với Lộc (Lộc Vừng) và Thọ (Vạn Tuế).

Lưu ý khi trồng Sung Mỹ làm cảnh

Hiện tại có nhiều nhà vườn, địa chỉ bán Cây Sung Mỹ làm cảnh Bạn có thể mua cây tự trồng vào chậu hoặc nhà vườn sẽ trồng vào chậu sẵn cho Bạn mang về nhà trưng bày. Tuy nhiên, Bạn cần chú ý cách chăm sóc cho Cây Sung Mỹ sinh trưởng và phát triển tốt. Bởi nếu không biết cách chăm sóc, cây cũng dễ chết, như vậy rất phí tiền và thời gian của Bạn.


Lưu ý khi trồng Sung Mỹ làm cảnh

Bạn nên tìm hiểu kỹ về cách trồng Cây Sung Mỹ trước khi mua: Cây Sung Mỹ cần đất sét pha cát có độ pH từ 6-8 có bón lót sẵn vôi, phân chuồng hoại mục. Sung Mỹ nên được trồng ở nơi có ánh sáng tự nhiên nhưng không quá gắt. Cây Sung Mỹ sẽ sống tốt trong môi trường có độ ẩm tương đối và khô thoáng, lượng nước ít. Bạn nên sử dụng phân NPK hoặc phân hữu cơ sinh học hòa loãng cùng nước tưới dưới gốc 4-6 tháng/lần cho cây sinh trưởng tốt hơn.