CHIA SẺ

Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

GỢI Ý CÁCH CHĂM SÓC CÂY SUNG MỸ

Cây Sung Mỹ mới được du nhập về Việt Nam nhưng chúng được trồng thành công, bởi một phần cây không kén đất và thích hợp với khí hậu nước ta. Vì vậy, những người trồng Sung Mỹ cũng không gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc Cây Sung Mỹ. 


Cách chăm sóc Cây Sung Mỹ

Chăm sóc Cây Sung Mỹ

Ánh sáng: Cây Sung Mỹ kể cả khi còn nhỏ hay khi trưởng thành ta cũng tuyệt đối không được trồng ở nơi có ánh nắng quá mạnh mà hãy trồng ở nơi có cường độ ánh sáng thấp.

Đất trồng: Cây Sung Mỹ không kén đất, cây có thể phát triển trên nhiều nền đất khác nhau từ đất đỏ bazan, đất cát pha, đất thịt đến đất thấp hơi phèn.

Nước: Là yếu tố cần thiết giúp Cây Sung Mỹ sinh trưởng và phát triển. Vào mùa khô, chú ý tưới nước giữ ẩm cho Cây Sung.


Chăm sóc Cây Sung Mỹ

Phân bón: Sau khi trồng 1 tháng sẽ tiến hành bổ sung dinh dưỡng cho cây phát triển. Có thể dùng phân hữu cơ hoặc các loại phân chuyên dụng cho cây sẽ giúp cây sinh trưởng tốt.

Cắt tỉa cành: Để cho thân Cây Sung mau lớn, ngoài cắt tỉa cành lá người ta còn chú ý băm bỏ gốc và thân cây vào tháng 9 – 10 hàng năm.

Phòng tránh sâu bệnh cho Cây Sung Mỹ

Cây Sung cũng ít bị bệnh, thường chủ yếu mắc một số bệnh như Rệp Sáp, Gỉ Sắt. Đối với Bệnh Rệp Sáp khi phát hiện nên cắt bỏ, đốt ngay những nhánh Sung có phát hiện Rệp Sáp, hoặc phun các loại thuốc chế phẩm vi sinh trừ sâu bệnh. Bệnh Gỉ Sắt (fig rust) thường xuất hiện khi cây trưởng thành, lá Cây Sung hay có đốm đỏ như Gỉ Sắt. Ngoài ra, khi Ruồi Giấm hay Bồ Hóng đậu lên quả sẽ làm cho quả bị lên men chua. Vì vậy, phải trồng trong nhà kín để cách ly côn trùng, cũng như hạn chế hư hỏng.


Phòng tránh sâu bệnh cho Cây Sung Mỹ

Lưu ý: Bạn muốn kích thích Sung ra nhiều quả, Bạn có thể tiến hành ngưng tưới nước khoảng 15 – 20 ngày, đồng thời vặt bỏ lá. Sau khi cây ra đợt lá mới sẽ tiếp tục chăm sóc và cây cho ra nụ hoa, ra quả như ý.

Trong Quả Sung Mỹ có nhiều dưỡng chất vì thế mà nó được nhiều người yêu thích, đồng thời sau khi trồng cây chỉ khoảng nửa năm là ta đã có thể thu hoạch quả được rồi nhé.