CHIA SẺ

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT TRỒNG CÂY SUNG MỸ

Cây Sung Mỹ dễ trồng, thích nghi với khí hậu Việt Nam. Cây không kén đất, chỉ cần tưới nước thường xuyên và đảm bảo không bị ngập úng thì 6-8 tháng cây đã ra trái, cho thu hoạch quanh năm. Bạn là người chưa trồng Sung Mỹ bao giờ hoàn toàn có thể trồng Sung Mỹ theo hướng dẫn dưới đây.


Hướng dẫn kỹ thuật trồng Cây Sung Mỹ

Chuẩn bị dụng cụ trồng và đất trồng

Dụng cụ trồng: Những vật dụng trong nhà có sẵn như bao xi măng, bao tải, chậu, khay, thùng xốp. Với những gia đình có diện tích rộng có thể tận dụng mảnh đất trống trong vườn để trồng Cây Sung Mỹ. Tuy nhiên, để đảm bảo thẩm mỹ, Bạn nên trồng vào chậu, dưới đáy khay/chậu cần đục lỗ để thoát nước.

Đất trồng: Cây Sung Mỹ có thể trồng quanh năm, nhưng tốt nhất là đầu mùa mưa (giữa tháng 5 – 6). Cây có thể phát triển trên nhiều nền đất khác nhau từ đất đỏ bazan, đất cát pha, đất thịt đến đất thấp hơi phèn. Nên bón lót với vôi, phân chuồng hoai mục, phân lân rồi phơi ải từ 15 – 20 ngày trước trồng để xử lý các mầm bệnh có trong đất.


Chuẩn bị dụng cụ trồng và đất trồng Cây Sung Mỹ

Chọn giống và trồng cây

Cây Sung Mỹ thường được nhân giống bằng hạt. Nếu muốn tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể tìm Mua Cây Giống sẵn ở các vựa giống.

Cách tạo giống cây bằng hạt: Hạt giống mua về, Bạn ngâm hạt khoảng 15 phút cho hạt ngấm đủ nước. Sau đó gieo hạt vào trong bầu đất đã chuẩn bị sẵn trước đó và tưới nước ẩm cho hạt nhanh mọc mầm. Sau khoảng 1 tuần, Sung Mỹ sẽ mọc mầm. Bạn cần tiếp tục duy trì độ ẩm cho cây con nhanh phát triển. Khoảng 1 tháng thì Bạn có thể bứng cây ra trồng bên ngoài hố đất mà Bạn đã chuẩn bị trước đó.


Chọn giống và trồng Cây Sung Mỹ

Kỹ thuật trồng: Bạn xé bỏ túi nilon, tạo lỗ và đặt cây vào, ấn chặt xung quanh túi ươm, bề mặt túi ươm ngang bằng lỗ trồng. Tiếp theo, Ban phủ đất lên bề mặt của hố trồng và nén thật chặt đất lên trên bề mặt, xung quanh gốc cây để cho cây có thể đứng vững. Trồng xong, Bạn nhớ tưới nước giữ ẩm cho Cây Sung Mỹ.