CHIA SẺ

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

KHOẢNG CÁCH TRỒNG CÂY SUNG MỸ THẾ NÀO ĐÚNG KỸ THUẬT?

Cây Sung Mỹ hiện nay đang được khá nhiều người biết đến với tác dụng rất tốt cho sức khỏe, Trái Sung Mỹ dùng để ăn tươi hoặc làm rượu Sung Mỹ. Cây Sung Mỹ được trồng làm Cây Cảnh và có rất người đầu tư để trồng làm trang trại để bán ra thị trường.


Khoảng cách trồng Cây Sung Mỹ thế nào đúng kỹ thuật

Trồng Cây Sung Mỹ có khó không, khoảng cách trồng thế nào cho đúng kỹ thuật nếu trồng làm cảnh hoặc trồng làm kinh tế?

Trồng cây trong nhà hay ngoài trời?

Cây Sung Mỹ có thể trồng trong vườn, hè phố hoặc trong chậu. Cây vẫn sinh trưởng bình thường và cho quả đều đặn hàng năm. Tuy nhiên, Bạn cần chú ý đến khả năng sinh trưởng, tán cây.

Nếu trồng ngoài trời, Cây Sung Mỹ sinh trưởng và tán lá có thể đạt 5m-6m. Vì vậy khoảng cách trồng Sung Mỹ Bạn cần tính toán làm sao cho phù hợp để lá cây nhận được đủ ảnh sáng vì đây là loại cây ưa sáng. Khoảng cách trồng thích hợp ngoài trời cho Cây Sung Mỹ là 3m x 3m. 


Trồng cây trong nhà hay ngoài trời

Trồng Sung Mỹ trong chậu: Khi trồng trong chậu Cây Sung Mỹ không có nhiều đất để sinh trưởng, đồng thời để hạn chế chiều cao cây và giữ dáng/thế cho Cây Sung Bonsai thì người chơi cây thường cắt tỉa. Việc cắt tỉa có tầm quan trọng lớn không chỉ vì vẻ ngoài thẩm mỹ mà còn cho sự phát triển bình thường của cây và đậu quả. Nó là cần thiết để loại bỏ tất cả các nhánh bị hư hỏng, đan xen và phát triển bên trong, cũng như các chồi mới dài.

Cách chăm sóc Cây Sung Mỹ

Để chăm sóc tốt cho Cây Sung Mỹ ra quả sai trĩu đẹp theo ý muốn, thì người trồng cây cần tìm hiểu kỹ về những đặc tính của loại cây này. Cây Sung Mỹ cần đất sét pha cát có độ pH từ 6-8 có bón lót sẵn vôi, phân chuồng hoại mục. Sung Mỹ nên được trồng ở nơi có ánh sáng tự nhiên nhưng không quá gắt. Cây Sung Mỹ sẽ sống tốt trong môi trường có độ ẩm tương đối và khô thoáng, lượng nước ít. Bạn nên sử dụng phân NPK hoặc phân hữu cơ sinh học hòa loãng cùng nước tưới dưới gốc 4-6 tháng/lần cho cây sinh trưởng tốt hơn.


Cách chăm sóc Cây Sung Mỹ

Điều đặc biệt khi bạn trồng Cây Sung Mỹ đó là cây có thể ra quả quanh năm và cho thu hoạch sau vài tháng khi cây bắt đầu ra quả và có đến 90% người trồng Cây Sung Mỹ trồng Sung Mỹ để làm cảnh. Hơn nữa cũng có rất nhiều người đầu tư để trồng làm trang trại bán ra thị trường.